Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Hàn Sĩ 1




Hàn Sĩ 1




___ *·-:¦:-·*___



Mình Hàn Sĩ,  đời ta đạm bạc 
Viết tình thơ khúc nhạc lâm ly 
Cao sang chẳng dám mơ gì
Chỉ mong đoản khúc tình si gửi người

Tôi Hàn Sĩ một đời chiếc bóng
Nhớ nàng thơ thuở mộng chung tình
Tôi-Em  , hai đứa chúng mình
Vòng tay ôm lấy tâm linh bạc đầu

Đời lãng tử dãi dầu sương gió
Kiếp phiêu bồng đây đó mười phương
Em là tất cả tình thương
Nụ hôn ngọt lịm ngát hương cuộc đời ../..





Minh Hiển 










Hàn Sĩ ... 2


___ *·-:¦:-·*___


Tôi Hàn Sĩ sống đời đạm bạc ..
Chữ thủy chung ghi tạc nàng thơ .
Đôi khi có lúc mộng mơ
Cùng nàng định ước duyên tơ đá vàng ...

Có những lúc trăng tàn rẽ lối ..
Nàng đưa ta về cõi xa vời .
Mây giăng lơ lửng ngang trời .
Để nghe thương nhớ nàng ơi nhớ nhiều 

Tôi cùng ấy đôi điều hẹn ước .
Nợ ba sinh biết trước đâu lường 
Nàng thơ tôi mãi nhớ thương ..........
Nàng thơ tôi được yêu thương suốt đời


Tôi hàn sĩ tuy nghèo tiền bạc 
Đoản tình thơ tôi tạc đá vàng .
Đôi khi lòng dạ ngổn ngang ....
Mượn lời âu yếm cùng nàng ái ân 

Có những lúc bâng khăng tự hỏi .
Hàn sĩ nghèo mong mỏi điều gì ?
Nàng thơ đang tuổi xuân thì ..
Chẳng hay tôi nhớ điêu chi đến nàng ?

Trong khắc khoải mơ màng tưởng nhớ ..
Nàng thơ ơi ta nhớ nàng nhiều .
Nét sầu để dạ đăm chiêu .
Đoản thơ tôi khắc đôi điều nhớ thương

Từ khi lúc tơ vương dạo đó .
Nàng cùng ta cạn tỏ ân tình.
Tôi nàng chung bóng chung hình .
Trong trang nhật ký đậm tình ái ân ......../....


Minh Hiển 





Hàn Sĩ ...3

___ *·-:¦:-·*___




Ta là Hàn Sĩ mà thôi ..........
Một mai tình sẽ lên ngôi tôn thờ .
Đôi khi trong dạ ngẩn ngơ .. 
Viết nhiều đoản khúc duyên hờ ai trao
Tìm chút hương vị ngọt ngào .
Tôi nào có dám mơ cao ái tình . 
Chỉ mong ai đó với mình . 
Cùng nhau chia nửa tâm linh một lòng
Bấy nhiêu kể rõ nỗi lòng .
Mấy lời tâm sự thành dòng thơ ca 
Nếu như người có đọc qua 
Xin đừng mai mỉa , làm ta mủi lòng..../.



Minh Hiển Hàn Sĩ

HÀN SĨ 


Trời cao số định thế rồi

Làm thân Hàn Sĩ , mình tôi sớm chiều

Dọc ngang đây đó cô liêu

Tuổi xuân vùng vẫy thấm nhiều tuyết sương


Quạnh hiu cảnh mộng đêm trường

Ðôi khi trong dạ vấn vương ... cũng đành ...

Thân nghèo chẳng muốn lợi danh

Văn chương thi phú dỗ dành xót xa


Chạnh lòng những phút nhớ nhà

Vàng tay khói thuốc thiết tha chuyện lòng

Bao mùa ấm lạnh chờ mong

Nỗi niềm tâm sự dấu trong bẽ bàng


Một khi lời hứa trao nàng

Tiếng yêu khắc cốt đá vàng chẳng phai

Chờ em ngày tháng năm dài

Trọn đời Hàn Sĩ trúc mai vẹn tình ./.


Minh Hiển Hàn Sĩ

Không có nhận xét nào: