Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

TỰ MÌNH TÌM ĐUỐC SÁNG SOI




TỰ MÌNH TÌM ĐUỐC SÁNG SOI

Sinh ngắn ngủi đi qua một kiếp,
Tử dài lâu khó hiệp về sanh,
Sương khuya lấp lánh trên cành,
Bình minh nắng chiếu rơi nhanh lệ trời .

Xanh xanh lá rơi rơi sớm tối,
Trắng trắng khăn đắp vội ngang đầu,
Đến vùng cõi tạm không lâu,
Hạn kỳ hơi thở qua cầu có không .

Làn gió bụi trần hồng cuốn hút.
Sóng ba đào phủ phục thuyền từ.
Biết tìm đường đến chơn như,
Tây phương rũ sạch riêng tư nghiệp trần.

Đường dốc mộng cao dần chậm bước,
Lối vực mơ rộng được đi mau,
Sống trong cõi tạm sắc màu,
Có Không tịnh trược như nhau bởi mình .

Diệu Tâm
10.08.2017
19.08.Đinh Dậu






Họa giữ giữ  vần 

LỐI VỀ GIẢI THOÁT BƯỚC MAU

Sống đau khổ cũng Qua hết Kiếp
Hãy cùng vui hòa Hiệp nhân Sanh
Mai đây như lá lìa Cành
Lão Sinh Bịnh Tử cũng Nhanh về Trời

Đời ô trược đánh Rơi tâm Tối
Đèn Phật Kinh thấp Vội trong Đầu
Lòng mình ngụội lạnh dài Lâu
Đừng nên vội bước nhịp Cầu hư Không

Giờ còn trẻ má Hồng thu Hút
Có lắm người thuần Phục ngôn Từ
Thời gian trôi mãi hình Như
Ngẫm đời mới thấy tâm Tư nợ Trần

Lối giải thoát mau Dần nhịp Bước
Hướng nguyện lòng đạo Được đến Mau
Nhân sinh muôn vẽ sắc Màu
Khi về âm cảnh giống Nhau  như Mình

Minh Hiển Hàn Sĩ
Oct.10.2017

Không có nhận xét nào: