Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

HOÀI NIỆM











HOÀI NIỆM

Trăng đất khách dường như không sáng
Như quê hương vào tháng tám này
Trung Thu lễ hội vui thay
Tuổi thơ tôi mất từ ngày tha hương

Kỷ niệm nhỏ vấn vương trong dạ
Thời gian qua . tóc đã bạc rồi
Ngày xưa bè bạn của tôi
Đốt đèn rước lễ cùng ngồi hát ca

Một cái bánh chia ba xẻ bảy
Đèn tự làm , lấy giấy dán vào
Để thành hình cái ngôi sao
Bắt con đom đóm bỏ vào sáng lên

Chơi rồng rắn gập ghềnh múa nhảy
Tuổi hồn nhiên nhớ lại cũng vui
Nay thời xa xứ ngậm ngùi
Đêm trăng độc ẩm mình tui thẫn thờ

Buồn man mác câu thơ ghi lại
Chú cuội tôi nhớ mãi một người
Hằng-Nga xa cách phương trời
Niềm riêng xếp lại thành lời nỉ non .../.

Minh Hiển
October - 3 - 2017


Không có nhận xét nào: