Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Đêm Đọc Ẩm


Đêm Đọc Ẩm


 



Đêm thanh vắng mình tôi trên net. 

Vần thơ vương đậm nét mấy hàng ..... 

Nỗi lòng tâm sự trái ngang ... 

Viết lên đoản khúc thành hàng thơ yêu ... 

MH 

 

Nghiêng bóng nhớ cô liêu khắp nẻo 

Hứng mưa đêm lạnh lẽo hồn ai - 

Tình thơ trao gửi trang đài - 

Nỗi lòng thương nhớ nhành mai quê mình 

HVL 

 

Nơi đất khách một mình bóng chiếc 

Nét sầu vương thương tiếc tuổi thơ ... 

Ngồi đây ôm trọn giấc mơ .... 

Nỗi lòng tâm sự bây giờ gởi đâu ??? 

MH 

 

Trăm mắt nến canh thâu nhỏ lệ - 

Hắt hiu buồn tiếng dế nỉ non - 

Người đi, cánh nhạn mỏi mòn - 

Từng đêm thương nhớ lệ còn thiên thu 

HVL 

 

Thu này  nửa  tôi không trở lại ...

Chốn quê xưa tuổi dại rong chơi.... 

Còn đâu cái thuở thiếu thời ...... 

Ngồi ôm kỷ niệm trùng khơi ,,,, hiện về ... 

MH 

 

Sương đẫm ướt đồng quê tóc rối - 

Cánh diều chao mở lối ân tình - 

Tàn đêm ánh nguyệt chông chênh - 

Lặng vào góc khuất đóa quỳnh rủ hương 

HVL 

 

Tôi vẫn nhớ chiều quê   đất Mẹ .... 

Sáo diều êm thổi nhẹ lời ru .... 

Xa xa khói bếp sương mù .... 

Tình quê chan chứa ,,, tôi mù mịt tâm 

MH 

 

Đóa địa lan nảy mầm hoang dại - 

Trúc vu vi gió mãi ngàn khơi - 

Mẹ ru nhạc khúc xa vời - 

Xa quê nhớ mẹ một đời đắng cay 

HVL 

 

Đời lãng tử dạn đầy sương gió .... 

Nỗi tha hương biết tỏ cùng ai ... 

Than thân trách phận rủi may .... 

Nỗi buồn viễn xứ đắng cay ngập lòng 

MH 

 

Thuyền xa bến xoáy vòng ái lụy 

Sóng trùng khơi bể thủy dập dìu 

Thân này lãng tử cô liêu 

Men cay dốc cạn hắt hiu tình buồn 

HVL 

 

Trong đêm vắng lệ tuôn ai biết ... 

Trong cơn say tha thiết gọi thầm ... 

Đâu rồi hình bóng tri âm ... 

Đêm nay đất khách..,,,, rối trăm tơ vò 

MH 

 

Kết dây liễu giao hoà tóc rối - 

Gót sen buồn gõ lối hoang vu - 

Tri âm cánh nhạn xa mù - 

Từng đêm thao thức lãng du mộng hồ 

HVL 

 

Tình thuở ấy đậm tô trong dạ ..... 

Nét phong trần tóc ngả màu tang ...... 

Đời ta cay đắng trái ngang... 

Tình yêu thuở ấy vai mang gánh sầu ...... 

MH 

 

Ai dệt mộng tình đầu muôn thuở - 

Lời hẹn thề tan vỡ đêm trăng - 

Mưa buồn từng sợi kết giăng - 

Sợi vương mái tóc vĩnh hằng giờ xa 

HVL 

 

Trong đêm vắng trăng tà liễu rủ .... 

Đắng bờ môi chung tửu đầy vơi ... 

Chán thay cho cái tình đời .... 

Thay đen đổi trắng ai người hiểu ta ??? 

MH 

 

Đêm độc ẩm trăng ngà chiết tửu 

Giọt đầy vơi bạn hữu ai cùng 

Trách chi cay đắng muôn trùng 

Một thân phiêu lãng phù dung đêm tàn 

HVL 

 

Trong khắc khoải mơ màng tưởng nhớ ...... 

Bóng người xưa ta ngỡ đã quên ... 

Đêm sầu có mảnh trăng chênh ... 

Đầy vơi tâm sự mình ên tôi sầu .... 

MH 

 

Thơ :Minh Hiển &   Anh : Hoang Vũ Luân

Họa ở  Room  Chat VietCaDao.com

26-02-2004






Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang Blog's

Không có nhận xét nào: