Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

HỒI TƯỞNG ( Mình Ơi !... 21)



HỒI TƯỞNG
( Mình Ơi !... 21)

Em thương mãi niềm mơ nghĩa dệt
Anh nhớ hoài tình kết đồng tâm
Ước mong hảo hợp sắc cầm
Hoà duyên giai ngẫu đầy mâm rượu trầu.

Kể từ độ mưa ngâu kết tóc
Cho đến thời đò dọc sang sông
Đôi ta nghĩa vợ tình chồng
Dẫu nhạt môi hồng gắn bó keo sơn.

Cời bếp lửa chập chờn quyện nắng
Khói lam chiều giữa rặng tre xanh
Ra vườn ngắm quả trĩu cành
Mình ơi ! Vất vả lướt nhanh tháng ngày.

Cá kho tộ chính tay Mình nấu
Món cơm quê cho dẫu bình thường
Đậm đà, mũi dập dồn hương
Cánh diều no gió ven đường vút cao.

Tuôn cảm xúc dạt dào khó tả
HÁT NỮA ĐI ! Mình ạ ! Hỡi Mình !
Ru hồn tuổi mộng đẹp xinh
Qua câu vọng cổ thấy hình bóng xưa.

Đê lối rẽ hàng dừa thẳng tẳp
Lỡ chuyến phà mới gặp được nhau
Chẳng ưng phố huyện sang giàu
Đất phèn ruộng bạc, trước sau vẫn chờ.

Mụợn trang giấy câu thơ khảm dạ
Trăng sao hình như đã dấu yêu
Cùng ai muốn tỏ, ngại điều...
Lục bình trên sóng liêu xiêu phận bèo

Bên bồi lỡ nhìn theo xuôi ngược
Bông cỏ mây níu bước chân mềm
Ngọt bùi cay đắng đời nêm
Thủy chung dịu sáng giữa thềm nắng khuya./.

April.08.2023
Tuyết Băng Tầm &
Minh Hiển Hàn Sĩ

Không có nhận xét nào: