Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2021

SƯỞI ẤM TIM HỒNG ( Mình Ơi 15 )





SƯỞI ẤM TIM HỒNG
( Mình Ơi ... ! 15 )


.
-Nằm nghe gió thả lệ trời
Hạt vào biển nhớ, hạt rơi xuống tình
+Tuyết vờn phủ cánh hoa xinh
Lạnh trái tim mình, tựa cửa xót xa

-Sương khuya níu cỏ la đà
Ðể vần lục bát lòn qua cũng buồn
+Ai làm cho hạt sầu tuôn
Gió lay nhành liễu ,trăng luồn rèm thưa

-Nắng khuya rọi đủ sáng vừa
Bóng đời hiu quạnh vì chưa thấy người
+Biết Mình tuổi độ ba mươi
Chưa thỏa nụ cười, sầu muộn đến nay

-Hai đầu nối nhớ đọa đày
Đông lạnh bao ngày , xuân sẽ ấm thôi
+Ðốt tâm tư cháy đỏ rồi
Lập lòe hình bóng, chụm đôi mái đầu

-Cung đàn trầm bỗng hồi lâu
Dõi mắt ngang lầu , bướm lượn bờ sông
+Mình ơi ! giữ mãi tình nồng
Sưởi ấm tim hồng,
 rực sáng niềm tin 

- Ông tơ bà nguyệt cúi nhìn
Lắng nghe tiếng vọng cầu xin vững bền
+ Đêm về lại nhớ gọi tên
Câu thơ Bậu viết làm nền tương tư 

- Hỏi mây sao mãi chần chừ
Để cho ngọn núi hình như đợi chờ
+Khi buồn gối mộng ôm mơ
Thả đôi vần nhỏ thẩn thờ hồi âm 

-Nhiều đêm ước đặng sắt cầm
Hợp hòa thắm thiết tri tâm cuộc đời
+Gọi nhau hai tiếng Mình ơi
Mà nghe xót dạ , những lời nỉ non ./

.
March-15-2021
( - )  TBT Cali Nguyễn
(+) Minh Hiển Hàn Sĩ




Không có nhận xét nào: