Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

TÌNH NGHÈO CÓ NHAU

Image may contain: 1 person, smiling, sitting, outdoor, text and nature

TÌNH NGHÈO CÓ NHAU
-----( Mình Ơi ... 04 )-----

Khi vẫn biết đời thường cuộc sống
Giữa đôi mình vẫn mộng từng đêm
Bướm nghiêng chao liện bên thềm
Gió xào xạc lá nhẹ êm tiếng lòng

Ðêm gối lẽ nhớ mong thao thức
Mượn vần thơ giấy mực phơi bày
Duyên mình trọn giữ lâu nay
Thắm nồng đượm nghĩa sâu dày tiếng yêu

Ta hạnh phúc nghe kêu Mình hỡi !
Vững niềm tin tháng đợi năm chờ
Phận nghèo vách lá đơn sơ
Ðò thương đưa tới bến bờ nợ duyên

Ðưa nhau xuống con thuyền tình ái
Rượu mềm môi thấy lại thuở xưa
Mình ơi ! Nhớ mấy cho vừa
Khoảng trời hạnh phúc nắng mưa ngọt ngào

Ðời hàn sĩ còn bao vất vã
Mình vẫn luôn chặt dạ vẹn tròn
Lửa vàng chiếu sáng lòng son
Bôn ba cuộc sống nghèo còn có nhau

Vôi sẽ quyện trầu cau thắm đỏ
Trong dãi dầu khổ có sướng vui
Cùng nhau mặn đắng ngọt bùi
Sóng đời không dễ đẩy lui ước thề

Aug.17.2018 ( Mùng 7 tháng 7 al )
Thơ Tuyết Băng Tâm và Minh Hiển

Không có nhận xét nào: