Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

THƠ TÔI


THƠ TÔI

Thơ tôi lượm ở chợ đời ….
Rao đi bán lại ai thời chịu mua ….
Nhìn đời thế sự hơn thua ………
Lời văn tôi hóa cay chua ngọt bùi ..../..
MH-HS
--------------------------
THƠ song thất tôi chưa nhuần thấm .. 
TÔI ngại ngùng sợ lắm người chê 
LƯỢM văn rơi rớt bên lề …
Ở nơi phố thị, miền quê mọi nhà

CHỢ chuẩn bị đem ra lúc sáng
ĐỜI lạnh lùng năm tháng gió sương
RAO thơ ngóng đợi mười phương…
ĐI qua, giàu ngó , nghèo thương túi tiền

BÁN chưa được làm phiền buổi chợ ..
LẠI chẳng nhiều cậu mợ ghé qua 
Ai  mà không chút xót xa 
Thời nay Hàn Sĩ như ta đoạn trường

CHỊU câu đối văn chương nhị thất ..
MUA sao đành cung bậc thi ca 
NHÌN người đối nguyệt thưởng hoa …
ĐỜI còn lục bát câu ca Mẹ hiền

THẾ mới biết bậc hiền thi phú …
SỰ đam mê ấp ủ bấy lâu 
HƠN nhau lấy nhẫn làm đầu
THUA lui một bước vui câu thái bình

LỜI tôi viết chân tình như nói 
VĂN trong thơ hoạ đối an nhiên.
TÔI quên kiếp sống ưu phiền
HÓA ra hiện tại cõi tiên khác gì

CAY với đắng tôi thì đã thấu 
CHUA với nồng nung nấu trong tâm 
NGỌT ngào nếm trải thăng trầm
BÙI ngùi hồi tưởng tri âm thưở nào ./.

Minh Hiển Hàn Sĩ
2015

Không có nhận xét nào: