Hàn Sĩ Sơn Trang

Chào Bạn Ghé Thăm - Minh Hiển Hàn Sĩ Sơn Trang

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

XUÂN ĐỘC ẨM









XUÂN ĐỘC ẨM

Xuân quê Mẹ ngàn hoa khoe thắm
Ở xứ người lạnh lắm ai ơi !
Tuyết rơi trắng cả vùng trời
Vài ly rượu nhạt bờ môi chát ngầm
MH


Hoa lá trổ trên mầm sắc thắm
Nghe khắp nơi nhạc phẩm mừng xuân
Điệu đà áo mới thanh tân
Sau rèm thiếu nữ tần ngần vắt trâm
TBT


Ngồi độc ẩm tri âm không có
Nên online vào ngõ làng phây
Đôi câu thơ dạ ngất ngây
Nhớ về quê Mẹ những ngày xa xưa
MH

Gió xuân thổi rèm thưa lay động
Ngỡ bước chân, hình bóng người xa
Quay về đối ẩm cùng ta
Giật mình thổn thức xuân qua một mình
TBT


Khi con én đưa tin để báo
Chúa xuân về ngự dạo quê tôi
Mọi nhà nhộn nhịp mừng vui
Ngàn hoa khoe sắc bướm lơi lả đùa
MH

Nhìn khói thuốc bay lùa nhè nhẹ
Quyện vào sương anh sẽ nghĩ gì
Rót thêm rượu chát vào ly
Thả lòng vào giọt tình si ngậm ngùi
TBT


Xuân xưa ấy cùng vui hái lộc
Nay xuân về ngồi độc ẩm thôi
Bốn mươi hai ở xứ người
Xuân về hạ bút mấy lời vu vơ
MH

Xuân xưa ấy cùng mơ đối âm
Đón xuân này rượu thấm khăn hồng
Một mình giữa chốn cô phòng
Nhìn bầu rượu đắng buồn trông xứ người
TBT


Tìm đâu thấy tiếng cười xuân thắm
Ngồi một mình nhìn ngắm tuyết bay
Cạn thêm mấy chén men cay
Nhớ xuân quê Mẹ thuở ngày ấu thơ
MH

Thơ : Hàn Sĩ Minh Hiển & Tuyết Băng Tâm
January- 30- 2017

Không có nhận xét nào: